Tháng Mười Hai 27, 2022

KHỞI ĐỘNG GIẢI THƯỞNG M4D AWARDS 2022

Trong bối cảnh toàn cầu hoá cũng như phục hồi kinh tế thế giới hậu Covid-19, các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) đã, đang và sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo và trở thành các yêu cầu tích hợp dành cho các Chiến lược phát triển doanh nghiệp nói chung và Chiến lược CSR/CSV nói riêng. Việt Nam đã quốc gia hóa Chương trình nghị sự 2030 toàn cầu thành kế hoạch hành động để thực hiện Chương trình 2030 quốc gia với 17 mục tiêu phát triển bền vững. 

Truyền thông - marketing đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về phát triển bền vững, cũng như thúc đẩy doanh nghiệp lấy việc giải quyết các vấn đề xã hội làm mục tiêu trong mọi hoạt động của mình. Điều đó dẫn đến nhu cầu có một sân chơi để tôn vinh, kết nối cộng đồng marketing với những sáng kiến góp phần thúc đẩy phát triển bền vững, tạo ra giá trị xã hội và giá trị kinh tế một cách bền vững với cả doanh nghiệp và cộng đồng.

VỀ GIẢI THƯỞNG M4D AWARDS - MARKETING FOR DEVELOPMENT AWARDS

Giải thưởng Marketing for Development - M4D Awards là giải thưởng được tổ chức và quản lý bởi Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) phối hợp cùng tổ chức Pro! NGO e.v. (Đức), đồng tài trợ bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và tổ chức Oxfam Vietnam.

Giải thưởng nhằm vinh danh các marketer/ nhà sáng tạo truyền thông với các chiến dịch marketing/truyền thông hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững, khuyến khích và thúc đẩy cộng đồng marcom lồng ghép các giá trị phát triển bền vững khi lên kế hoạch, thực thi và triển khai các hoạt động trong doanh nghiệp, tổ chức.

Ra mắt vào năm 2021, M4D Awards dành cho tất cả cá nhân, đội ngũ chuyên môn trong lĩnh vực marketing, truyền thông, thương hiệu, quảng cáo đến từ các công ty, nhãn hàng, agency, tổ chức tại Việt Nam. Trong năm đầu tiên tổ chức, M4D Awards đã trao 10 giải thưởng dành cho các chiến dịch/ý tưởng/sản phẩm CSV/CSR và lồng ghép yếu tố Giới.

Các doanh nghiệp, tổ chức đã được vinh danh tại M4D Awards mùa 1 bao gồm: 

  • Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ với dự án Gieo duyên lành nhận lộc đầu năm, hướng đến người lao động khó khăn.
  • Tập đoàn Thiên Long và Trung tâm hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP.Hồ Chí Minh với dự án "Mang Tết cho em" đến các gia đình có trẻ em mồ côi vì Covid-19
  • Tập đoàn Emart với dự án "Thảm vàng" an toàn giao thông
  • Công ty Schoolab Vietnam với Covid Impact Lab - chương trình đổi mới sáng tạo mở để tạo ra những giải pháp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và hỗ trợ những người thu gom ve chai tại Việt Nam
  • Công ty Cổ phần BE Group với chiến dịch “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”, chung tay với cộng đồng trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả của dịch Covid-19.
  • Công Ty TNHH Triumph International Việt Nam với chiến dịch #TogetherWeTriumph tôn vinh phụ nữ khắp nơi trên thế giới.
  • Tập đoàn Đại Việt với dự án Ngày nước tái sinh: Tái sinh nguồn nước nhiễm mặn 2020.
  • Công ty Cổ phần Nhượng quyền KDXH SÁNG Group với dự án Tiệm giặt là của người Điếc
  • Công ty Cổ phần Phát Triển Công Nghệ TECHPRO với dự án Máy chấm công nhận diện khuôn mặt thông minh, góp phần giảm thiểu thẻ nhựa
  • Câu Lạc Bộ Cộng đồng tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế với dự án Nuôi em Thừa Thiên Huế

Gala vinh danh M4D Awards mùa 1

Giải thưởng là sân chơi thường niên vinh danh những ý tưởng, chiến dịch mang thông điệp và giá trị thiết thực về phát triển bền vững. Bên cạnh đó, M4D Awards còn là nơi kết nối cộng đồng marketing, truyền thông, các tổ chức xã hội cùng nhau trao đổi ý tưởng, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bền vững trong marketing nói riêng và trong xã hội nói chung.

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC - ĐƠN VỊ TÀI TRỢ - ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH:

  • Đơn vị tổ chức: Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED Communication) 
  • Đơn vị thực hiện: Root Digital 
  • Đơn vị tài trợ chính: Liên minh Châu Âu (EU) & Oxfam Việt Nam
  • Đơn vị đồng hành: Đang được cập nhật

BTC kêu gọi các doanh nghiệp/ đơn vị/ tổ chức cùng đồng hành với giải thưởng M4D Award mùa 2, không giới hạn số lượng và hình thức tài trợ.

  • Đối tác truyền thông: Đang được cập nhật

Giải thưởng “Marketing for Development” năm 2021 có sự đồng hành của các đơn vị truyền thông: Omega Worldwide Media JSC, Global PR Hub, Brands Việt Nam, Advertising Việt Nam và các báo chí khác. 

BTC kêu gọi các đơn vị truyền thông, báo chí cùng đồng hành với giải thưởng M4D Award mùa 2 trong các hoạt động giới thiệu, đưa tin giải thưởng và sự kiện GALA.

M4D AWARDS MÙA 2 CHÍNH THỨC KHỞI ĐỘNG

M4D Awards đã chính thức khởi động mùa 2 với nhiều cải tiến. Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 22/12/2022 đến hết ngày 28/02/2023. Đêm gala vinh danh, trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 3/2023. 

Các hạng mục trao giải gồm:

  • 05 giải dành cho các ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án marketing/truyền thông có yếu tố CSV (Creating shared value - tạo giá trị chung) hoặc CSR (Corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) trong giai đoạn 2021-2022: Đề cử mang thông điệp hướng đến các vấn đề xã hội, có tác động tích cực đến cộng đồng và/hoặc cho thấy sự hợp tác giữa ít nhất hai bên để cùng nhau giải quyết một vấn đề của cộng đồng và mang lại lợi ích cho các bên liên quan.
  • 05  ý tưởng/chiến dịch/sản phẩm/dự án marketing/truyền thông có yếu tố Giới trong giai đoạn 2021-2022: Đề cử mang thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới; thu hẹp khoảng cách giới; phá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới.

Với ban chuyên môn chấm điểm và đánh giá là các marketer có kinh nghiệm và những chuyên gia về CSR/CSV và Giới tại thị trường Việt Nam, M4D Awards hứa hẹn sẽ là một sân chơi công bằng, minh bạch, chuyên nghiệp, chuyên môn cao. 

ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

Đối tượng tham dự là đại diện nhóm tác giả, các phòng ban liên quan Truyền thông - Thương hiệu - Marketing của doanh nghiệp.

Sản phẩm tham dự là các ý tưởng/ sản phẩm/ dự án/ chiến dịch marketing/ marcom tiêu biểu có đáp ứng một (hoặc) hai yếu tố sau:

(1) Yếu tố CSR (corporate social responsibility - trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) - CSV (creating shared value - tạo giá trị chung);

(2) Lồng ghép thông điệp thúc đẩy bình đẳng, đa dạng và dung hợp giới (gender equity, diversity & inclusion), phá bỏ định kiến, khuôn mẫu giới.

Các sản phẩm được thực hiện trong giai đoạn 2021-2022 và chưa được tôn vinh tại Giải thưởng “M4D Awards - Marketing for Development” năm 2021.

HỒ SƠ THAM DỰ

(1) Thông tin người/đơn vị tham dự.

(2) File văn bản thuyết minh (Word hoặc Powerpoint) hoặc video (dưới 3 phút) đính kèm: Tên dự án, tên đơn vị thực hiện, khách hàng/nhãn hàng, quy mô chiến dịch/ ý tưởng, chi phí (nếu có)

(3) Thuyết minh ngắn gọn về ý tưởng cũng như ý nghĩa thông điệp trong dự án. Số lượng text tối đa: 1000 chữ

THÔNG TIN GIẢI THƯỞNG

Những sản phẩm truyền thông đạt giải M4D Awards sẽ nhận được giải thưởng gồm:

  • 01 Cúp lưu niệm
  • 01 Giấy chứng nhận

QUYỀN LỢI NGƯỜI ĐƯỢC VINH DANH:

  • Nhận giải thưởng như quy định trên
  • Xuất hiện trên tất cả các kênh truyền thông mà BTC kết nối, đồng thời những sản phẩm đoạt giải cũng sẽ được giới thiệu trên các kênh social, các ấn phẩm của giải M4D, những kênh truyền thông và cộng đồng Marketing hàng đầu tại Việt Nam hợp tác với RED và các đối tác.
  • Tham gia cộng đồng CSVhub và kết nối đối tác với các đơn vị nhãn hàng, đối tác đồng hành của giải M4D, gặp gỡ các CMO, Marketer, đại diện Doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam.  
  • Trở thành một đơn vị được vinh danh trong công tác lồng ghép các giá trị CSR/CSV và Bình đẳng giới, được ghi nhận các ý nghĩa nhân văn của nhãn hàng mang lại cho chiến dịch và hoạt động truyền thông của Doanh nghiệp.

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ THAM DỰ

Các sản phẩm đăng ký xét chọn giải thưởng hoàn thiện thông tin theo biểu mẫu sau: https://forms.gle/oE3auaYZZgKTbYxJ8

Lưu ý: Người/ đại diện nộp sản phẩm tham dự phải có thẩm quyền/ chịu trách nhiệm với quyền sở hữu trí tuệ của sản phẩm (BTC Giải thưởng không chịu trách nhiệm với bất kỳ tranh chấp nào về vấn đề này).

THỜI HẠN THAM DỰ XÉT CHỌN:

Thời gian nhận bài đăng ký xét chọn: đến hết ngày 28/02/2023

Thời gian hội đồng giám khảo xét chọn: 1/3/2023 - 9/3/2023 (dự kiến)

Thời gian GALA vinh danh M4D Awards 2022: 17/03/2023 (dự kiến)

THÔNG TIN LIÊN LẠC

Mọi thắc mắc về Giải thưởng M4D 2022 vui lòng liên hệ BTC qua email: m4daward@red.org.vn