Tháng Chín 29, 2023

[Recap Company Talk #3] Các chuyên gia marcom và nhà nghiên cứu xã hội nói gì về hiệu quả của lồng ghép thông điệp bình đẳng giới trong sản phẩm marketing và những chuyện “ít kể” của phụ nữ ở vai trò lãnh đạo?

Ngày 28/09/2023 vừa qua, RED x OMverse đã tổ chức DigiLounge#2 với lễ ra mắt Cộng đồng Athena "Women Leaders in Marcom” và buổi thảo luận chủ đề ”Định kiến giới trong chiến lược Marcom” với sự tham gia của gần 100 khách mời công tác tại các vị trí lãnh đạo lĩnh vực truyền thông, marketing. Tham gia sự kiện có sự chia sẻ từ các chuyên gia về giới/marketing: Ms. Oanh Vũ - Chairwoman/ Founder OMverse; Ms. Uyên Trần - Marketing Director TCP Vietnam; Ms. Trang Phan - Marketing Manager VNG; Ms. Phương Phạm - Founder & GM - Greenhat và Tiến sĩ Nguyễn Nữ Nguyệt Anh - Trưởng khoa Xã hội học, Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM.

Buổi trò chuyện sôi nổi, thú vị, đa chiều xoay quanh các vấn đề:

🔶 Tác động tiêu cực của chiến dịch truyền thông/ quảng cáo có định kiến giới đến nhận thức xã hội

🔷 Vai trò "dẫn dắt" của các nhãn hàng, agency trong việc xoá bỏ định kiến giới

🔶 Những lưu ý để lồng ghép giới vào truyền thông hiệu quả & bền vững

🔷 Những rào cản từ bên ngoài (và cả tự định kiến) của phụ nữ khi làm lãnh đạo

Mở đầu chia sẻ, Chị Uyên Trần bật mí rằng chị đã từng cảm thấy xấu hổ và có lỗi với công ty vì mang thai 2 lần liên tiếp. Tuy nhiên, sau đó, chị cảm thấy mỗi người phụ nữ nên tự hào vì vai trò đặc biệt của mình và tự hào những gì mình đã đóng góp cho công ty.

“Cái len lỏi, ăn sâu, và gặm nhấm ở đây chính là văn hóa - khiến chúng ta khó thoát khỏi rào cản về định kiến giới mặc dù chúng ta có rất nhiều hoạt động, đã lồng ghép vào giáo dục trong các cấp bậc từ tiểu học cho đến đại học. Có đôi khi, định kiến giới đến từ chính những người phụ nữ vì họ cho rằng - làm việc với đàn ông có đôi khi sẽ dễ hơn phụ nữ. Định kiến xuất phát từ nhận thức, thể hiện thành thái độ và hành vi. Việc chúng ta cần làm là cố gắng cân bằng, hài hòa khi nhìn nhận về khía cạnh giới.” (TS Nguyệt Anh chia sẻ góc nhìn của nhà nghiên cứu)

Giới thiệu về những chiến dịch marketing lồng ghép thông điệp bình đẳng giới hiệu quả, Chị Trang Phan đã kể lại quá trình chị và team thuyết phục để đưa hình ảnh nhân vật nữ vào TVC quảng cáo một tựa game mới và hiệu ứng tích cực khi project này được thông qua và phát hành ở 9 thị trường, đạt được hơn 100 triệu lượt view trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, Chị Uyên Trần cũng chia sẻ về TVC quảng cáo nước tăng lực lồng ghép khéo léo thông điệp bình đẳng giới cũng góp phần tăng doanh thu cho nhãn hàng.

Tại Lễ ra mắt Cộng đồng "Women Leaders in Marcom", Chị Oanh Vũ bật mí về lí do lựa chọn tên ATHENA - nữ thần đại diện cho trí tuệ và sự tự tin. Với mong muốn tạo ra một cộng đồng chia sẻ, kết nối của riêng “nữ giới”, mạng lưới do OMverse (Performance solution group) & RED Communication đã thành lập , quy tụ những nữ lãnh đạo với thành tích ấn tượng đang làm việc trong lĩnh vực Marcom. Không chỉ đem lại một nơi để giao lưu, kết nối cộng đồng, mục tiêu của "Women Leaders in Marcom" là hỗ trợ những nữ doanh nhân đang gặp khó khăn trong việc định vị bản thân, phát triển cộng đồng bằng sự thấu hiểu, từng trải của những nữ lãnh đạo trong Ban cố vấn gồm hơn 40 thành viên ban cố vấn là các nữ CMO, CEO, COO, lãnh đạo lĩnh vực marcom từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.

Đại diện Ban điều phối Cộng đồng Athena, Chị Ngọc Mai (Trưởng đại diện văn phòng TP.HCM của RED) giới thiệu về tầm nhìn, sứ mệnh, các hoạt động, vai trò của cố vấn trong Cộng đồng "Women Leaders in Marcom".

📌 Thông tin sự kiện:

  • Thời gian: 18:00 - 20:00, Thứ 5 ngày 28.09.2023
  • Địa điểm: Villa số 63, Vinhomes Golden River Quận 1, TP. HCM

------

Sự kiện nằm trong chuỗi company talk hoàn toàn miễn phí, được hỗ trợ bởi hợp phần “Giới và Hiệu quả marketing” do RED thực hiện, nằm trong khuôn khổ dự án Thanh niên và Bình đẳng giới do Oxfam Việt Nam chủ trì, tài trợ bởi Liên minh châu Âu.#REDCommunication#genderequality#binhdanggioi#WLMC#Athena