Tháng Năm 12, 2022

TỔNG KẾT DIỄN ĐÀN: “THỜI ĐẠI MỚI – BÀN CHUYỆN GIỚI”

✨Ngày 18 tháng 1 năm 2022, với sự tham gia của Nhóm sinh viên nòng cốt, các đại diện từ Doanh nghiệp và Báo chí, Chuyên gia về Giới cũng như đại biểu đến từ các đơn vị tài trợ, đối tác, diễn đàn “Thời đại mới - Bàn chuyện giới” đã diễn ra trực tiếp tại Khách sạn Mercure Hanoi la Gare – Số 94 Lý Thường Kiệt, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội kết hợp online trên nền tảng Zoom.

➡️Mở đầu diễn đàn, nhóm sinh viên nòng cốt, bao gồm 10 bạn sinh viên đại diện cho lĩnh vực Giáo dục đến từ các trường Đại học toàn quốc, đã trình bày những câu hỏi, những băn khoăn về thực trạng định kiến giới hiện nay, cũng như đề xuất, kiến nghị về những giải pháp.

➡️Nối tiếp diễn đàn, chuyên gia về giới Trần Thị Phương Nhung đã bình luận về định kiến giới còn tồn tại lĩnh vực Giáo dục. Kế tiếp, người tham gia đã được nghe những chia sẻ về định kiến giới trong Báo chí và Truyền thông qua chia sẻ của phóng viên Lê Hoài Nam - Báo điện tử Kenh14 và phóng viên Đặng Thị Tuyết Linh - Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống.

➡️Sau những lời giải đáp về thực trạng định kiến giới trong quảng cáo, tiếp thị, chuyên gia Nguyễn Văn Khôi – Marketing Manager tại Công ty cổ phần Deborah Home cũng đã đưa ra những giải pháp, những case study cụ thể về cách các marketer và creative agency lồng ghép giới vào trong hoạt động Marcom.

↪️Cuối Diễn đàn, các đại biểu, nhóm sinh viên cùng các diễn giả thảo luận đến các vấn đề như: rào cản của báo chí Việt Nam trong truyền tải thông điệp về Giới, Bình đẳng giới như một xu hướng trong Marketing, hay cách giải quyết những vấn đề kinh tế, xã hội liên quan đến bình đẳng giới…

❗Diễn đàn thuộc chuỗi Dự án “Thanh niên tham gia giải quyết định kiến giới và thúc đẩy bình đẳng giới” do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ thông qua Oxfam Vietnam, được triển khai trong bốn năm từ 2020 - 2024 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu là thúc đẩy bình đẳng giới ở Việt Nam thông qua tăng cường sự tham gia của thanh niên trong việc thay đổi các định kiến giới.

⭐️ Viện Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED) xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của nhà tài trợ, sự tham dự của các đối tác, mạng lưới 3 bên (Sinh viên - Marketer - Báo chí) và hơn 100 khán giả đã theo dõi online.